Kết thúc giải Tứ hùng 2018, tiền vệ Lương Xuân Trường khẳng định ĐT Olympic Việt Nam cần phải khắc phục những sai lầm đã mắc phải để thi đấu tốt tại Asiad 2018.
Tại giải Tứ hùng 2018 tổ chức trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Olympic Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã giành chức vô địch với chuỗi 3 trận bất bại, trong đó có 2 trận thắng và trận hòa 1-1 trước Uzbekistan, đội mà chúng ta đã để thua ở trận chung kết U23 châu Á 2018 trên đất Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua.
Trao đổi với báo chí trong nước tiền vệ Lương Xuân Trường khẳng định giải đấu Tứ hùng 2018 có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp Olympic Việt Nam nhận ra những điểm yếu để kịp thời khắc phục khi bước vào thi đấu chính thức ở Asiad 2018: “Đây là trận đấu mang tính chất thử nghiệm rất cao. Đây là trận đấu tập có chất lượng chuyên môn rất tốt. Thực tế, trong trận đấu với U23 Uzbekistan, mục tiêu của toàn đội là làm thế nào để khắc phục những sai lầm ở giải giao hữu này để chuẩn bị bước vào ASIAD sắp tới”.
Trong cuộc trao đổi của mình, Xuân Trường đánh giá Uzbekistan đã có một trận đấu hay trên sân Mỹ Đình, điều này khiến Olympic Việt Nam dù thi đấu rất nỗ lực nhằm đòi món nợ cho thất bại trước đối thủ ở VCK U23 châu Á 2018 nhưng không thành công và chỉ giành được trận hòa: “Sau trận chung kết U23 châu Á hồi đầu năm, ngay lập tức chúng tôi đã có cơ hội để gặp lại Uzbekistan. Toàn đội đã có cơ hội để gỡ gạc lại những gì đã mất ở giải đấu cách đây chưa lâu. Tuy nhiên, trận đấu ngày hôm nay, Uzbekistan đã chơi rất hay. Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp mắt. Nhưng tôi nghĩ kết quả hòa hôm nay là hoàn toàn hợp lý”.
Tiền vệ đang thuộc biên chế của HAGL cũng không quên cảm ơn sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn CĐV có mặt trên sân Mỹ Đình tối qua để cổ vũ cho cả đội thi đấu. Cựu đội trưởng U23 Việt Nam khẳng định đây sẽ là động lực để Olympic Việt Nam tiếp tục thi đấu hết mình ở giải đấu trên đất Indonesia tới đây: “Dù biết Olympic Việt Nam giành chức vô địch sớm ở giải đấu này, nhưng khán giả vẫn kéo tới sân rất đông cổ vũ cho toàn đội. Điều đấy giúp tinh thần của anh em hưng phấn hơn rất nhiều. Chức vô địch ngày hôm nay, toàn đội muốn gửi tặng để thay lời cảm ơn đến NHM đã luôn đồng hành, cổ vũ Olympic Việt Nam”.
Sau khi kết thúc giải Tứ hùng 2018, đội tuyển Olympic Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 20 cầu thủ chính thức dự Asiad 2018. Đội cũng đã lên đường vào Bình Dương tập huấn trước khi đi Indonesia tham dự giải đấu vào ngày 11/8 tới đây.
Hoàng Nam – thethaovietnam.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here